บทความ เรื่อง ความรักของพ่อ| วัดกุยบุรี | กุยบุรี |หลวงพ่อในกุฏิ


"ผู้ชาย" คนนี้ไม่ใช่ นักบัญชี ไม่ใช่ นักเศรษฐศาสตร์ (ไม่ใช่แม้กระทั่ง วิศวกร) 
"ผู้ชาย" คนนี้ก็แค่ "พ่อ" ธรรมดาๆคนนึงเท่านั้นแหละ 

"ถ้าทุก 1 วันที่ชีวิตพ่อสั้นลง แลกกับ 1 วันที่ชีวิตหนูดีขึ้น "
จะกี่วันก็เอาไปเถอะลูกรัก พ่อเต็มใจยกให้ 

ดวงตาคู่นี้  
อาจจะทำให้พ่อเห็นความงดงามของโลกต่อไปได้อีกหลายปี 
 แต่ถ้ามันทำให้หนูมองเห็นได้อีกแม้เพียงวันเดียว 
 (แม้คนที่หนูจะมอง  อาจจะไม่ใช่พ่อ) 
 เอามันไปเถอะลูกรัก พ่อเต็มใจยกให้ 

แก้วหูคู่นี้ 
อาจจะทำให้พ่อได้ยินความไพเราะของสายน้ำต่อไปได้อีกหลายปี 
แต่ถ้ามันทำให้หนูได้ยินได้อีกแม้เพียงวันเดียว 
(แม้วันเดียวนั้น  หนูอาจจะไม่ฟังที่พ่อบอกว่าพ่อรักหนูแค่ไหน) 
เอามันไปเถอะลูกรัก  พ่อเต็มใจยกให้ 

ขาคู่นี้ 
อาจจะพาพ่อไปได้อีกครึ่งโลกใบนี้ที่เหลือ 
แต่ถ้ามันทำให้หนูเดินได้อีกแม้เพียงก้าวเดียว 
(แม้มันอาจจะเป็นก้าวที่ทำให้หนูห่างจากพ่อไปอีก) 
เอามันไปเถอะลูกรัก พ่อเต็มใจยกให้ 

แขนคู่นี้ 
อาจจะทำให้พ่อได้โอบกอดคนอีกมากมาย 
แต่ถ้ามันทำให้หนูได้โอบกอดคนที่หนูรักแม้เพียงครั้งเดียว 
(แม้ว่าคนที่หนูจะกอด อาจจะไม่ใช่พ่อ) 
เอามันไปเถอะลูกรัก พ่อเต็มใจยกให้ 

หัวใจดวงนี้ ... 
อาจจะทำให้พ่ออยู่ต่อไปได้อีกหลายปี 
แต่ถ้ามันทำให้หนูอยู่ต่อได้อีกแม้เพียงวันเดียว 
(แม้ว่าหนูอาจจะไม่ใช้วันเดียวนั้นร่วมกันกับพ่อ) 
เอามันไปเถอะลูกรัก พ่อเต็มใจยกให้ 

ชีวิตนี้ที่เหลืออยู่ 
อาจจะทำให้พ่อทำอะไรได้อีกมากมาย 
 แต่ถ้ามันใช้ต่อชีวิตหนูได้แม้เพียงวันเดียว 
(แม้หนูอาจจะใช้ชีวิตที่ต่อออกไปวันเดียวนั้นเพื่อคนอื่นที่ไม่ใช่พ่อ) 
เอามันไปเถอะลูกรัก พ่อเต็มใจยกให้ 

หนูจะรู้ไหมว่า 
หนูทั้งสเกิดมามีหัวใจสองดวงที่ "อายุหัวใจ" ไม่เท่ากัน 

ที่สุดแล้ว 
"ผู้ชาย" คนนี้ไม่ใช่ นักบัญชี ไม่ใช่ นักเศรษฐศาสตร์ (ไม่ใช่แม้กระทั่ง วิศวกร) 
"ผู้ชาย" คนนี้ก็แค่ "พ่อ" ธรรมดาๆคนนึงเท่านั้นแหละ 

พ่อ  

เครดิตเว็บจาก กระปุกดอทคอม


คำค้นหาาบทความ :  วัดกุยบุรี , กุยบุรี , หลวงพ่อในกุฏิ, kuiburi, ธรรมะออไลน์,สถานีวิทยุชุมชนวัดกุยบุรี ,ศูนย์เด็กเล็กวัดกุยบุรี , มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี , สถานีธรรมะออนไลน์วัดกุยบุรี  , เที่ยวกุยบุรี

Tag:วัดกุยบุรีสถานีธรรมะออนไลน์

 
Copyright 2011 @ วัดกุยบุีรีสถานีธรรมะออนไลน์|วัดกุยบุรี|กุยบุรี|หลวงพ่อในกุฏิ!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger