เรื่อง คิดอย่างไรให้ใจเป็นสุข (น้อยใจ) | วัดกุยบุรี | กุยบุรี | หลวงพ่อในกุฏิ



                        คนเราทุกคนย่อมต้องเคยอาการน้อยใจด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม 

เมื่อเกิดอาการน้อยใจขึ้นมาแล้ว ก็ทำให้เป็นทุกข์ ไม่มีความสุข เครียด ปวดหัวตามมาอีก ไม่ดีกับสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือคนที่มีอาการน้อยใจ แล้วคนที่ทำให้น้อยใจล่ะ เคยคิดมั้ยว่าบางทีเราก็เป็นต้นเหตุของความน้อยใจนั้น 

แล้วจะทำอย่างไรให้หายน้อยใจล่ะ ก็เกิดความเครียดขึ้นอีก เห็นมั้ยคะว่าอาการน้อยใจเนี่ย ทำให้เกิดความทุกข์ได้ทั้งกับคนที่น้อยใจ และคนที่เป็นต้นเหตุให้น้อยใจด้วยค่ะ


อาการน้อยใจ นั้นเป็นอารมณ์ที่ผ่านเข้ามา และจะผ่านออกไป แต่ต้องใช้เวลา อาการน้อยใจเกิดขึ้นได้จาก ความคาดหวัง และความผิดหวัง ซึ่งไม่รุนแรงจนถึงขั้นเสียใจสุดๆ แต่ก็ทำให้เกิดอาการตึงเครียดกันได้


เมื่อเรารู้ถึงสาเหตุที่ทำให้น้อยใจแล้ว เราก็สามารถหาทางแก้ไขอาการน้อยใจนี้ได้ โดยเราจะต้องยอมรับความจริงว่า ไม่มีใครที่จะทำตามใจเราได้ทุกอย่างเสมอไป เราไม่ควรคาดหวังในตัวคนอื่นให้มากนัก เมื่อเค้าทำไม่ได้ดั่งใจเรา เรากจะได้ไม่รู้สึกว่าน้อยใจ เพราะเราไม่ได้คาดหวังว่าเค้าจะทำได้ เป็นต้น



ยังไงซะ คำนี้ก็ยังใช้ได้ในการดำเนินชีวิต คิดดีคิดให้ใจเป็นสุข แค่นี้ชีวิตของเราก็สุขใจ 



คำค้นหาาบทความ : วัดกุยบุรี , กุยบุรี , หลวงพ่อในกุฏิkuiburiธรรมะออไลน์,สถานีวิทยุชุมชนวัดกุยบุรี ,ศูนย์เด็กเล็กวัดกุยบุรี มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี , สถานีธรรมะออนไลน์วัดกุยบุรี,ข่าววัดกุยบุรี,สถานีข่าววัดกุยบุรี,วิทยุวัดกุยบุรี ,เที่ยวกุยบุรี

Tag:วัดกุยบุรีสถานีธรรมะออนไลน์

 
Copyright 2011 @ วัดกุยบุีรีสถานีธรรมะออนไลน์|วัดกุยบุรี|กุยบุรี|หลวงพ่อในกุฏิ!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger