เรื่อง ความทรงจำ เตือนใจ| วัดกุยบุรี | กุยบุรี |หลวงพ่อในกุฏิ


ความทรงจำ เตือนใจ






เราใช้ชีวิต.... ผ่านความทรงจำมากมาย 


บ้างก็หน้าจดจำ... บ้างก็ไม่น่าจดจำ 


ครั้งหนึ่ง.. ที่เราเคยล้ม 


ครั้งนั้น.. เราก็ลุกมาแล้ว 


หากลองนั่งมองย้อนไปยังวันเก่าๆ 


บางคนบอกว่า.... ไม่อยากจำเรื่องที่ไม่น่าจำ 


แต่คำว่า " ไม่อยากจำ " เรานำมาใช้แทนที่คำว่า " ไม่เคยลืม" ต่างหาก 


เราไม่เคยลืม.. เรื่องที่เราไม่อยากจำ 


ไม่งั้น!! เราจะพูดว่า "ไม่อยากจำ" ทำไม ??


คราวนี้.. เราลอง ยอมรับความจริง .. นึกถึงมันดูบ้าง 


บางที... เรื่องราวเลวร้ายเหล่านั้น 


มันก็ให้อะไรบางอย่างกับเรา 


มันทำให้เราเรียนรู้.... เพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองเจ็บอีก 


มันทำให้เราตั้งสติได้ดีขึ้น.. คิดได้มากขึ้น 


และทุกๆการดำเนินไปของชีวิตในเวลาต่อมา 


ล้วนกลั่นกรองผ่านความทรงจำในเหตุการณ์เหล่านั้นมาด้วย 


ถ้าเราลองคิดดีๆ.... 


วันนี้.... วันที่เราได้ลองนั่งทบทวนชีวิตที่ผ่านมา 


วันที่เรากำลังค้นหา.... 


และคัดสรรสิ่งดีๆให้กับชีวิตเรา 


เราคงได้นั่งพักซะบ้าง.... 


ถ้าเราไม่เคยเหนื่อยและล้มเจ็บมาก่อน 


....ขอบคุญ... ทุกๆความทรงจำ 


คำค้นหาาบทความ : วัดกุยบุรี , กุยบุรี , หลวงพ่อในกุฏิkuiburiธรรมะออไลน์,สถานีวิทยุชุมชนวัดกุยบุรี ,ศูนย์เด็กเล็กวัดกุยบุรี มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี , สถานีธรรมะออนไลน์วัดกุยบุรี,ข่าววัดกุยบุรี,สถานีข่าววัดกุยบุรี,วิทยุวัดกุยบุรี ,เที่ยวกุยบุรี

Tag:วัดกุยบุรีสถานีธรรมะออนไลน์

 
Copyright 2011 @ วัดกุยบุีรีสถานีธรรมะออนไลน์|วัดกุยบุรี|กุยบุรี|หลวงพ่อในกุฏิ!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger