ชีวิตหมาน้อย | วัดกุยบุรี |หลวงพ่อในกุฎิ



สลด! บรรดาเศรษฐีหนีน้ำท่วม ทิ้งหมาแพงไว้บ้าน จมน้ำตาย

ขณะที่ทางภาครัฐกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆที่ได้รับผลกระทบ ยังคงมีสัตว์เลี้ยงจำนวนมาก ถูกทอดทิ้งไว้ตามลำพังไว้ตามบ้านพัก เนื่องจากเจ้าของไม่สะดวกในการเคลื่อนย้าย แล้วหนีไปพักอาศัยในแหล่งอพยพ

นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมภาคเหนือ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การทำงานของมูลนิธิฯ และอาสาสมัครจากนานาชาติที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่จ.นครสวรรค์ อยุธยา เรื่อยลงมาถึงชานกรุง พบว่า มีเหตุการณ์ที่น่าสลดเมื่อสัตว์เลี้ยงของบรรดาเศรษฐีทั้งหลาย ถูกปล่อยทิ้งไว้ตามลำพัง  เช่น สุนัข แมว นก บางตัวที่งถูกขังอยู่ในกรงต้องจมน้ำตายคากรง ส่วนที่ยังไม่ตายก็ต้องดิ้นรนกับกระแสน้ำพื่อเอาชีวิตรอด



นางแสงเดือน กล่าวด้วยว่า ความลำบากของพวกมันไม่เพียงแต่ต้องหนีน้ำท่วมเท่านั้น แต่บางตัวยังป่วย อิดโรย ผอมโซ เนื่องจากไม่ได้กินข้าว เพราะเจ้าของรีบหนีไปอยู่ต่างจังหวัด  และตามโรงแรมต่างๆ บางรายโทรมาขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ซึ่งถ้าหากไปทันก็พอช่วยทัน แต่บางครั้งสายเกินไปสุนัขเหล่านั้นก็ต้องตาย สิ่งที่น่าสังเกตคือ สุนัขเหล่านี้เป็นสุนัขราคาแพง ในบ้านโครงการจัดสรรต่างๆ บางบ้านมีนก กระต่าย อีกัวน่า สุนัขบางตัวเมื่อเห็นเรือเข้าไปช่วยก็ร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนก็อยากจะเรียกร้องให้ห้เจ้าของสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งออกมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อนำสัตว์ออกมา และพบเห็นสุนัขจรจัดต้องการความช่วยเหลือติดต่อสายฮอตไลน์ช่วยเหลือสัตว์ได้ที่หมายเลข 087-1868804 ,085-1613988 และ 087-5776807

ที่มา mthai

คำค้นหาหน้านี้ : วัดกุยบุรี , กุยบุรี , หลวงพ่อในกุฏิkuiburiธรรมะออไลน์,สถานีวิทยุชุมชนวัดกุยบุรี ,ศูนย์เด็กเล็กวัดกุยบุรี มูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี , สถานีธรรมะออนไลน์วัดกุยบุรี,ข่าววัดกุยบุรี,สถานีข่าววัดกุยบุรี,วิทยุวัดกุยบุรี ,เที่ยวกุยบุรี , วิทยุออนไลน์ ลูกทุ่ง , ฟังเพลงออนไลน์ ,วิทยุออนไลน์24,กุยบุรีเรดีโอ ,รายการวิทยุออนไลน์ ,เพลงวิทยุออนไลน์ วิทยุออนไลน์สากล ,วิทยุเพลงออนไลน์ ,วิทยุออนไลน์ฟรี

Tag:วัดกุยบุรีสถานีธรรมะออนไลน์

 
Copyright 2011 @ วัดกุยบุีรีสถานีธรรมะออนไลน์|วัดกุยบุรี|กุยบุรี|หลวงพ่อในกุฏิ!
Design by Wordpress Manual | Bloggerized by Free Blogger Template and Blog Teacher | Powered by Blogger